ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สะพาย กระเป๋าเป้ แล้วปวดหลังมาก

สะพาย กระเป๋าเป้ แล้วปวดหลังมาก

naturalhealthyconcepts.com



  ในทุกวันนี้ กระเป๋าเป้ ใช่กันอย่างนิยมและกว้างข้างมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นแบบที่ผลิตมา ขายกระเป๋า จาก เกาหลี ญี่ปุ่น หรืองานในไทยเองก็ตามไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเป้ นักเรียนที่ต้องสะพายไปโรงเรียนทุกๆวันทำให้เด็กนักเรียน สมัยนี้มีอาการโรคปวดหลัง กันมากขึ้นตั้งแต่ยังอายุน้อยๆกันอยู่เลย ที่นี้เราจะมาดูกันว่าอาการที่เกิดขึ้นจากการที่เราซื้อ กระเป๋าเป้ ที่ร้าน ขายกระเป๋า สะพาย กระเป๋าเป้ แล้วปวดหลังมาก เกิดขึ้นได้จากสาหตุอะไรบ้าง

มีการตรวจพบสาเหตุของการ สะพายกระเป๋า ที่ผิดวิธีดังนี้
  ส่วน ใหญ่จะพบได้มากในวัยเด็ก นักเรียน เป็นส่วนมากเนื่องจากต้องแบกสัมภาระไม่ว่าจะเป็น หนังสือเรียน เครื่องเขียน ต่างๆที่มีน้ำหนักของสิ่งของ มากกว่าน้ำหนักตัวของตนเองที่จะรับได้ไหว จึงทำให้ภาระในการรับน้ำหนักจะไปอยู่ที่กระดูกสันหลัง และกล้ามเนื้อบริเวณแผ่นหลังที่ต้องคอยรับน้ำหนักกดทับอยู่ตลอดเวลา อาการแรกเริ่มของโรคปวดหลังที่มักจะแสดงอาการมาก่อน
1.ชาและเจ็บที่แขน
2.เสียการทรงตัวและกระดูกสันหลังโค้งงอ
3.กล้ามเนื้อตึงและอ่อนแอ
4.ปวดหลัง ไหล่ คอ แขน และมือ

วิธีที่ถูกต้องในการสะพาย กระเป๋าเป้ ไม้ให้ปวดหลัง

  เรา ควรที่จะทำการระมัดระวังป้องกันไว้ก่อน โดยที่เราต้องคำนึงถึงสิ่งของที่เราจะนำมาใส่ในกระเป๋าเป้ของเราก่อน หลังจากที่เราทำการซื้อกระเป๋าเป้แฟชั่นจากร้านที่ ขายกระเป๋า มาให้เราโดยเลือกแบบที่นำมาใช้งานได้จริง ตามหลักการนี้

1.ปรับความยาวของกระเป๋าให้สะพายได้กระชับพอดีหลังที่สุด
รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำที่เรานำมาฝากกันด้วย จะได้สะพายกระเป๋าไปโรงเรียนกันได้สบายขึ้น ไม่ปวดหลัง และไม่ต้องทรมานกับอาการปวดเมื่อยตามร่างกายอีก
2.จัด วางของในกระเป๋าด้วยการวางของที่มีน้ำหนักมากที่สุด ไว้ให้ชิดกับหลังให้มากที่สุด จะเรียงน้ำหนักไล่จากมากไปหาน้ำหนักน้อยก็ได้ แต่ไม่ควรให้ของไหลไปมาตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย
3.ไม่บรรจุของใน กระเป๋าเป้ มากเกินไป โดย เฉลี่ยแล้วต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 10% ของน้ำหนักตัวโดยเฉลี่ย ถ้าร่างกายหนัก 50 กิโลกรัม ควรต้องสะพายกระเป๋าที่มีน้ำหนักไม่เกิน 5 กิโลกรัม
4.สะพายกระเป๋าทั้งสองไหล่ ไม่ควรสะพายไหล่เดียว หากมีสายรัดเอวก็ควรรัดด้วย
5.ปรับสายกระเป๋าให้อยู่สูงจากระดับเอวประมาณ 1-2 นิ้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยร้าน ขายกระเป๋า
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
naturalhealthyconcepts.com